Cạnh tranh lành mạnh trong kinh doanh

Để tạo dựng được thương hiệu cũng như uy tín trong khách hàng yêu cầu các công ty, các dịch vụ lớn nhỏ đều phải có chiến thuật cụ thể và hướng đi chính xác, nếu không có hiệu quả có thể sẽ phản tác dụng làm mất đi uy tín và có thể dẫn đến phá sản. Có một số sai lầm mà các công ty thường mắc phải

Thiếu tầm nhìn

tam-nhin-kinh-doanh
Tầm nhìn kinh doanh
  • Một số công ty thường quá coi trọng lợi nhuận trước mắt mà quên đi chiến lược của chính mình, hậu quả là công ty phá sản hoặc phát triển thụt lùi. Hơn nữa việc thiếu tầm nhìn còn mang lại nhiều cơ hội cho các công ty khác vượt lên và trong kinh doanh thì đó chính là thất bại.
  • Để có được tầm nhìn sâu sát với thực tế phải tìm hiểu thị trường, cung và cầu ra sao để có thể bắt kịp với tốc độ phát triển của xã hội. Nếu không thể bắt kịp tức là chúng ta đã đi chậm hoặc phát triển lùi.

Đánh giá thấp đối thủ

danh-gia-thap-doi-thu
Không đánh giá thấp đối thủ
  • Đây cũng là yếu điểm lớn nhất của các nhà làm kinh doanh, chúng ta không biết đối thủ có hướng đi như thế nào? chiến thuật ra sao? đánh giá thấp và nhìn bề ngoài là nguyên nhân khiến chúng ta "chết".
  • Cổ nhân có câu "biết người biết ta, trăm trận trăm thắng", trước khi chuẩn bị kinh doanh về lĩnh vực nào cần phải có cái nhìn đúng đắn và tổng quan về lĩnh vực đó để chúng ta không khỏi bất ngờ trước bất kỳ một động thái nào của đối thủ cả. Nghiên cứu thị trường, nghiên cứu đối thủ là phương pháp thành công của nhiều chuyên gia.

Chơi xấu đối thủ

khong-choi-xau-doi-thu
Chơi xấu đối thủ - Bạn sẽ chết
  • Đối thủ đủ thông minh để biết được các chiêu trò chơi xấu của ta, đừng dại gì mà chơi xấu họ bởi "khi ta bắn đi một viên đạn súng lục ta sẽ nhận lại được cả viên đại bác", câu nói đó đã nói lên toàn bộ, khi cạnh tranh không lành mạnh chúng ta rất có thể gặp phải tình trạng đối thủ trả thù, tới lúc đó chúng ta không thể lường được hậu quả xảy đến với mình và công ty.
  • Ví dụ đơn giản: Cùng một công ty về giàn phơigiàn phơi thông minh nhưng lại có hai website cạnh tranh với nhau và có bài viết nói xấu nhau rằng: "website giàn phơi http://gianphoithongminhcma.com là website giả mạo và cung cấp các sản phẩm không có chất lượng". Xin thưa rằng có hàng trăm cơ sở phân phối của Tập Đoàn Hòa Phát và không thể khẳng định chủ quan về một website là giả mạo hay thật mà phải dựa trên các bằng chứng pháp lý. Đây cũng là lời cảnh tỉnh cho các công ty nào có ý định KINH DOANH KHÔNG LÀNH MẠNH.
Trên đây là một số điều mà bạn nên tránh trong kinh doanh, nên nhớ phải tính đến trường hợp xấu nhất xảy ra thì mới là một doanh nhân thực sự thành công!! Chúc bạn may mắn!
Bạn sẽ có những sản phẩm thông minh như giàn phơi thông minh, lưới an toàn ban công, giàn phơi quần áo tự động lấy quần áo khi trời mưa, bạt che nắng mưa, tất cả đều là sản phẩm 2015 mẫu mã hoàn toàn mới đảm bảo làm hài lòng khách hàng! Số điện thoại liên hệ hỗ trợ: 0987169949 - Anh Ba
 
Support : Creating Website | Trung Phạm | Mas Template
Copyright © 2011. Giàn phơi thông minh - All Rights Reserved
Template Modify by Giàn phơi thông minh
Proudly powered by Blogger